ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา หากพูดถึงก๋วยเตี๋ยวเรือ หลาย ๆ คนคงจะต้องนึกถึงก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาที่มีน้ำซุปสูตรเด็ดกันอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นอาหารขึ้นชื่อประจำจังหวัด มีรสชาติอร่อยถูกปาก หากใครแวะมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้วไม่ได้มาทานถือว่ามาไม่ถึงเลยก็ว่าได้ค่ะ โดยส่วนใหญ่แล้วก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาจะมีให้เลือกหลากหลายสูตรด้วยกัน เช่น สูตรกะทิหรือสูตรโบราณ เป็นต้น 

รวมถึงบางร้านยังมีการนำเนื้อจากต่างประเทศมาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าอีกด้วยและสำหรับใครที่ต้องการรับประทานก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา แต่ยังเลือกไม่ถูกว่าจะทานร้านไหนดี ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา เจ้าไหนอร่อย ในวันนี้เราก็จะขอพาทุกคนไปรู้จักกับร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาชื่อดัง พร้อมทั้งแนะนำวิธีการเลือกก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา  ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ร้านอร่อย สูตรต้นตำรับเมืองเก่าแท้ ๆ รวมทั้งยังมีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขาและร้านระดับมิชลิน มาให้ทุกคนได้ไปลองเปิดประสบการณ์กันด้วยค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา (ป้าเล็ก) เจ้าเก่า ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาชื่อดังอย่าง ป้าเล็ก เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ใช้สูตรก๋วยเตี๋ยวแบบโบราณ รสชาติกลมกล่อมหวานนำและเผ็ดตาม เมนูแนะนำ ได้แก่ เส้นหมี่น้ำตกหมูที่ปรุงรสมาให้เรียบร้อย พร้อมเมนูต่าง ๆ ให้เลือกรับประทานมากมาย เช่น แคปหมู, กากหมู, เกี๊ยวกรอบ, ขนมถ้วย เป็นต้น ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ใกล้ ฉัน โดยทางร้านเปิดให้บริการทุกวันเวลา 08:00 – 17:00 ยกเว้นวันพุธ นอกจากนี้ ทางร้านยังเป็นร้านที่ได้รับสัญลักษณ์มิชลิน บิบ กูร์มองด์ ในปี 2022 ด้วยค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ลุงเล็ก

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณที่ยังคงความอร่อยมาอย่างยาวนาน เป็นอีกหนึ่งร้านขึ้นชื่อที่หลาย ๆ คนนิยมไปรับประทานหากไปเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08:00 – 16:00 น. ทั้งยังมีที่จอดรถให้บริการสำหรับลูกค้าที่มารับประทานอาหาร ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาอร่อยขั้นเทพ โดยสามารถเลือกทานได้ทั้งเนื้อหมูและเนื้อวัวตามความชอบของแต่ละคน นอกจากนี้ยังมีหมูสะเต๊ะ, ลูกชิ้นปิ้ง, แคปหมู และเกี๊ยวกรอบไว้รับประทานคู่กับก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ดของทางร้านอีกด้วย

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา เสือร้องไห้

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

สำหรับสาวกเนื้อที่รักการทานเนื้อเป็นชีวิตจิตใจ เราขอแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเสือร้องไห้ร้านนี้เลยค่ะ เพราะเป็นร้านที่เสิร์ฟความเป็นเนื้อได้อย่างจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นเมนูเส้นหมี่ขาวก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อ, เสือร้องไห้ย่าง, ลิ้นวัวย่าง หรือหม้อไฟเสือร้องไห้ เป็นต้น โดยจะมีรสชาติอร่อยกลมกล่อมเผ็ดปลายลิ้น ให้เนื้อมาแบบจุใจ อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มสมุนไพรเย็น ๆ ไว้เพิ่มความอร่อยในมื้อนั้นอีกด้วย ทางร้านเปิดบริการเวลา 10:00 – 18:00 น. และปิดบริการทุกวันพุธค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา แม่ปราณี รสเด็ด

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดอร่อยถูกปากกับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ปราณีที่มีให้เลือกทั้งน้ำตก น้ำใสและต้มยำ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ไม่แรงมาก ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคากับปริมาณที่ได้ อีกทั้งยังมีเมนูอื่น ๆ ให้เลือกรับประทานเพิ่มเติม เช่น ลวกจิ้มหมูหรือเนื้อ, เล้งต้ม, กากหมูเจียว, เกี๊ยวกรอบ และแคปหมู เป็นต้น รวมถึงเครื่องดื่มไว้ดับกระหายอย่างน้ำลำไย, โอเลี้ยง, เก๊กฮวย และน้ำอัดลัมอื่น ๆ โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 08:00 – 16:00 น. ปิดทุกวันอังคารและวันหยุดนักขัตฤกษ์ค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ห้อยขา

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขาเป็นอีกหนึ่งร้านที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากมีลักษณะการนั่งรับประทานที่แปลกใหม่ โดยเป็นแบบห้อยขาขณะรับประทาน ทำให้ทางร้านนำส่วนนี้มาเป็นจุดเด่น จึงทำให้มีลูกค้าและนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ทางร้านยังอยู่ติดกับริมแม่น้ำและรายล้อมไปด้วยต้นไม้ช่วยเพิ่มบรรยากาศขณะรับประทานอาหาร ซึ่งนอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้วทางร้านยังมียำ, ส้มตำ, หมูสะเต๊ะ และอื่น ๆ ที่มีรสชาติอร่อยไม่แพ้กันค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา วัดกล้วย

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

หากใครที่กำลังมองหาร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาที่เป็นสูตรกะทิแบบดั้งเดิม เราขอแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวัดกล้วย เพราะเป็นร้านที่ใช้สูตรกะทิในการปรุงน้ำซุป เปิดบริการทุกวันเวลา 09:00 – 15:00 น. โดยมีเมนูแนะนำ ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ที่มีเนื้อหมูนุ่มกำลังดี หอมกลิ่นกะทิ มาพร้อมเมนูอื่น ๆ เช่น ส้มตำ, ปีกไก่ทอด, หมูสะเต๊ะ, ผัดไท รวมถึงของหวานอย่างขนมถ้วยไว้คอยให้บริการลูกค้าอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่มีอาหารครบครันทั้งคาวและหวานค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาคุณนาย (สี่แยกอุทัย)

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

อีกหนึ่งร้านที่มีบรรยากาศร่มรื่นเหมาะแก่การรับประทานอาหาร รสชาติก๋วยเตี๋ยวเข้มข้มกำลังดี เส้นไม่นิ่มไม่แข็งจนเกินไป และมีปริมาณเครื่องพอเหมาะ หากเป็นน้ำซุปต้มยำจะมีรสชาติที่แซ่บถึงเครื่องต้มยำ เสิร์ฟพร้อมกับเมนูอื่น ๆ ให้รับประทานคู่กับก๋วยเตี๋ยว เช่น ขนมถ้วย, น้ำสมุนไพร, กากหมู และเฉาก๊วย โดยทางร้านเปิดตั้งแต่ 07:30 – 15:00 น. ทุกวัน และที่สำคัญคือ สามารถเลือกปริมาณขนาดชามได้ 4 ระดับ ได้แก่ จุก, แน่น, แน้นแน่น และอ๊วกอีกด้วย

มีเมนูเส้นอุด้งไว้ให้บริการ มี 2 สาขาให้เลือกตามความสะดวก

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ร้านเล็ก ๆ ภายในหมู่บ้านแต่รสชาติอร่อยไม่แพ้กับร้านก๋วยเตี๋ยวดัง ๆ เลยค่ะ กับร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา รจ’เด็จ ซึ่งทางร้านมี 2 สาขาให้ลูกค้าเลือกใช้บริการตามความสะดวกในการเดินทาง ได้แก่ สาขา 1 หมู่บ้านวรุณี บางปะอิน และสาขา 2 เส้นอู่ไพศาล ในด้านรสชาติอาหารมีความอร่อยพอดี ไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเติมในภายหลัง อีกทั้งยังมีเส้นอุด้งกับเมนูอุด้งเย็นตาโฟอีกด้วย 

ถือเป็นร้านที่มีการประยุกต์ใช้วัตถุดิบใหม่ ๆ ได้อย่างลงตัวค่ะสำหรับใครที่ชอบรับประทานอาหารไปพร้อม ๆ กับบรรยากาศที่สวยงาม ร่มรื่น เราขอแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเลยค่ะ เนื่องจากร้านรูปแบบนี้จะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีการตกแต่งที่นั่งให้มีลักษณะห้อยขาขณะรับประทานอาหารและมีทำเลที่ตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำ มีต้นไม้ร่มรื่น ทำให้ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขากลายเป็นร้านรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมและเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวหลายคนค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยากะทิสด บ้านตาตุ๊

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาสูตรกะทิสดโบราณ มีการผสมหัวกะทิและหางกะทิในน้ำซุปเพื่อให้น้ำซุปมีความหอมกลมกล่อมกลิ่นกะทิขณะรับประทาน มีราคาย่อมเยา แต่ให้ปริมาณที่เยอะพอควร ให้เครื่องเน้น ๆ ไม่หวงของ หากใครกินไม่จุ ชามเดียวก็สามารถอิ่มได้เลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีเมนูให้เลือกหลายประเภท ทั้งหมูน้ำตก, แห้ง, ต้มยำน้ำข้น และหมก อีกทั้งยังมีรายการอาหารเพิ่มเติม เช่น กากหมู, แคปหมู, น้ำอัดลม และน้ำสมุนไพรต่าง ๆ 

ให้เลือกรับประทานด้วยนอกจากก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาที่มีรสชาติอร่อยแล้ว การเลือกร้านที่มีเมนูอาหารอื่น ๆ ให้เลือกรับประทานก็ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ควรนำมาพิจารณาเป็นอันดับต้น ๆ เลยค่ะ เพราะเมนูอาหารเหล่านี้นอกจากจะช่วยเพิ่มรสชาติแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความหลากหลายให้กับมื้ออาหารของคุณอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาจะมีเมนูอาหารให้เลือกรับประทานเพิ่มเติม ได้แก่ ลูกชิ้นปิ้ง, แคปหมู, กากหมู, หมูสะเต๊ะ, เกี๊ยวกรอบ, ขนมจีน, ขนมถ้วย, เครื่องดื่มสมุนไพรและน้ำอัดลม เป็นต้นค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ในคลอง

ก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ก๋วยเตี๋ยวเรือในคลอง อยุธยา เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศร่มรื่นติดริมคลองและอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ภายในร้านมีคาเฟ่ที่มีทั้งมีทั้งกาแฟ, ขนมไทย, ชา และขนมถ้วยไว้ให้บริการลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่มาแวะเวียน ทางด้านก๋วยเตี๋ยวก็มีเส้นให้เลือกหลากหลาย เช่น เส้นเล็ก, เส้นหมี่และเส้นใหญ่ น้ำซุปเข้มข้นตามสูตรเด็ดของทางร้าน ซึ่งนอกจากขนม ชาและกาแฟแล้ว ทางร้านยังมีลูกชิ้นปิ้งและแคปหมูไว้รับประทานคู่กับก๋วยเตี๋ยวเพื่อเพิ่มรสชาติอาหารอีกด้วยคงจะดีไม่น้อยหากคุณได้ลองรับประทานก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาสูตรโบราณแบบดั้งเดิม เพราะในปัจจุบันร้านก๋วยเตี๋ยวหลาย ๆ 

ร้านจะมีการพัฒนาและปรับปรุงสูตรให้มีความทันสมัยถูกใจคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น แต่ภายในตัวจังหวัดจะมีร้านก๋วยเตี๋ยวที่ยังคงเลือกใช้สูตรโบราณเช่นเดิม เพราะน้ำซุปจะมีความอร่อยกลมกล่อมจากเครื่องเทศ ถูกปากหลายคนมาอย่างยาวนาน เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือป้าเล็กหรือก๋วยเตี๋ยวเรือลุงเล็ก ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาร้านก๋วยเตี๋ยวแบบดั้งเดิมเราขอแนะนำร้านที่ได้กล่าวไปในข้างต้นได้เลยค่ะ

บทความแนะนำ

ร้านอาหารอยุธยา บรรยากาศดี

ร้านอาหารอยุธยา บรรยากาศดี

ร้านอาหารอยุธยา บรรยากาศดี อยุธยา จังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่ขับรถไม่ถึง 2 ชั่วโมงเท่านั้นก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศกรุงเก่าที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ วัดวาอาราม

อ่านเพิ่มเติม »
ที่เที่ยว อยุธยา

ที่เที่ยว อยุธยา

ที่เที่ยว อยุธยา วันหยุดชิลๆอยากหาที่เที่ยวสักที่ใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวก ไปเที่ยวแบบเช้า-เย็นกลับ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตก็คงหนีไม่พ้นอยุธยาเป็นอีกหนึ่งจังหวัด

อ่านเพิ่มเติม »
คาเฟ่อยุธยา

คาเฟ่อยุธยา

คาเฟ่อยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า อยุธยา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก มีสถานที่ท่องเที่ยวอยุธยาและของกินมากมาย ทำให้เป็นจุดหมาย

อ่านเพิ่มเติม »
ที่พัก อยุธยา

ที่พัก อยุธยา

ที่พัก อยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดที่เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ตั้งแต่อดีตมากมาย ซึ่งในอดีตจังหวัดนครศรีอยุธยายังเคยเป็นจังหวัดที่เคยเป็นเมืองหลวง

อ่านเพิ่มเติม »
ของฝาก อยุธยา

ของฝาก อยุธยา

ของฝาก อยุธยา เมื่อใดก็ตามที่เราได้ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ชื่อดังในแต่ละจังหวัด แน่นอนเราจะได้รับความรู้ของจังหวัดนั้นกลับมาไม่มากก็น้อย ทั้งในเชิงประวัติศาสตร์

อ่านเพิ่มเติม »
วัดอยุธยา น่าเที่ยว

วัดอยุธยา น่าเที่ยว

วัดอยุธยา น่าเที่ยว ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวหลัก ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ก็คงจะหนีไม่พ้นพระนครศรีอยุธยา จังหวัดที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และเรื่องราว

อ่านเพิ่มเติม »